Giải quyết
Cam kết từ Prudential
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ Khách hàng và gia đình trước những thời điểm khó khăn trong cuộc sống. Do đó Prudential giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng nhất với sự quan tâm và đồng cảm cùng với quy trình đơn giản, dễ dàng, và chỉ yêu cầu những thông tin thực sự cần thiết.
Dịch vụ bảo lãnh viện phí
Quy trình Bảo lãnh viện phí dành cho Sản phẩm chăm sóc sức khỏe PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE/PRU-AN VUI:
1. Nhập viện: Khách hàng xuất trình giấy tờ tại quầy Cơ sở y tế
- Người lớn: Thẻ Bảo lãnh viện phí và giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu)
- Trẻ em: Thẻ Bảo lãnh viện phí và giấy khai sinh, giấy tờ tùy thân của người giám hộ hợp pháp
Lưu ý:
- Khách hàng vui lòng đóng tạm ứng theo quy định của cơ sở y tế nếu được yêu cầu.
- Đối với điều trị nội trú, khi nhập viện Khách hàng sẽ nhận thông tin chi phí bảo lãnh dự trù ban đầu từ Cơ sở y tế và ký xác nhận
2. Xuất viện: Sau khi hoàn tất thăm khám và điều trị tại Cơ sở y tế, khách hàng ký xác nhận các chứng từ theo hướng dẫn và thanh toán chi phí còn lại ngoài phạm vi bảo lãnh (nếu có)
Minh họa quy trình Bảo lãnh viện phí
Danh sách bệnh viện/ phòng khám bảo lãnh viện phí
Quy trình Bảo lãnh viện phí dành cho Sản phẩm truyền thống: PHÚ-TÂM AN, Chăm sóc sức khỏe, Chăm sóc sức khỏe toàn diện và Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật:
1. Nhập viện: Khách hàng xuất trình giấy tờ tại quầy Cơ sở y tế
- Bản gốc Chứng minh nhân dân / Căn cước công dân, Giấy khai sinh đối với trẻ em dưới 14 tuổi
- Cơ sở y tế thông báo Khách hàng có hoặc không thuộc đối tượng được bảo lãnh viện phí.
Lưu ý: Khách hàng vui lòng đóng tạm ứng theo quy định của cơ sở y tế nếu được yêu cầu.
2. Xuất viện: Sau khi hoàn tất thăm khám và điều trị tại Cơ sở y tế, khách hàng ký xác nhận các chứng từ theo hướng dẫn và thanh toán chi phí chênh lệch (nếu có) cho Bệnh viện.
Lưu ý:
- Nếu chi phí Bảo lãnh nhỏ hơn quyền lợi bảo hiểm, Prudential sẽ thanh toán phần còn lại của quyền lợi bảo hiểm cho Khách hàng)
Dịch vụ bảo lãnh nội trú thực hiện trong giờ hành chính, không áp dụng cho các trường hợp cần xác minh, thẩm định/tái thẩm định, cấp cứu, tai nạn. Trường hợp không đủ cơ sở được bảo lãnh, Khách hàng có thể thu thập hồ sơ gửi về Prudential để thẩm định. Xem chi tiết các kênh Giải quyết quyền lợi bảo hiểm.
Hiện tại quy trình Bảo lãnh viện phí cho các sản phẩm PHÚ-TÂM AN, Chăm sóc sức khỏe, Chăm sóc sức khỏe toàn diện và Hỗ trợ viện phí & Phẫu thuật đang được Prudential cập nhật và sẽ thông tin đến Qúy KH sớm nhất.
Trong thời gian đó, Qúy KH vui lòng thực hiện khám chữa bệnh tại CSYT và gửi hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lời bảo hiểm tới Prudential theo hướng dẫn “Yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm” được nêu bên dưới
Minh họa quy trình Bảo lãnh viện phí
Yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ
Bước 2: Gửi hồ sơ
Bước 3: Bổ sung hồ sơ nếu có
Bước 4: Thông báo kết quả
-
Thông báo nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi: ngay lập tức cho 3 kênh
-
Thông báo xác nhận nộp thành công đến Khách hàng ngay khi nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
-
Thông báo quyết định với Khách hàng trong thời gian sớm nhất 30 phút, trung bình 03 – 05 ngày và không quá 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ chứng từ (tùy từng loại yêu cầu)
-
Phản hồi Khách hàng trong vòng 3 ngày trường hợp bổ sung chứng từ
Minh họa quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Chứng từ giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Sản phẩm |
Chứng từ cần nộp |
PRU-AN VUI Các sản phẩm bổ trợ:
|
1. Chứng từ thanh toán:
Đối với Điều trị nội trú
Đối với Điều trị ngoại trú
Đối với Điều trị Nha Khoa
Đối với Tai nạn:
|
Sản phẩm bổ trợ Chăm sóc sức khỏe |
Điều trị nội trú:
|
Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.
Chứng từ cần nộp:
-
Toàn bộ hồ sơ điều trị liên quan đến bệnh lý/chấn thương (giấy ra viện, bệnh án, giấy chứng nhận phẫu thuật, kết quả xét nghiệm liên quan…)
-
Đối với điều trị ung thư: Kết quả Giải phẫu bệnh
-
Tường trình phẫu thuật
-
Thông tin Y khoa và chứng từ cần biết về 10 bệnh hiểm nghèo phổ biến: Tải về
Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.
Chứng từ cần nộp:
-
Toàn bộ hồ sơ điều trị liên quan đến bệnh lý/chấn thương
-
Toàn bộ hồ sơ và biên bản của cơ quan điều tra có thẩm quyền cung cấp liên quan tai nạn (biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, biên bản điều tra, kết luận điều tra)
-
Đối với tình trạng yếu liệt: Biên bản giám định y khoa sau 6 tháng kể từ ngày xảy ra sự kiện bảo hiểm
-
Đối với tình trạng mất chi, mất mắt: Giấy chứng nhận phẫu thuật
-
Đối với tình trạng mất thị lực (mù): Hồ sơ khám chuyên khoa mắt
-
Đối với tình trạng mất thính lực (điếc): Hồ sơ khám chuyên khoa thính lực
-
Gãy xương: Bản gốc phim chụp X – quang
Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.
Chứng từ cần nộp:
-
Bản trích lục giấy chứng tử
-
Đối với tử vong do bệnh lý: Toàn bộ hồ sơ điều trị (bao gồm hồ sơ khám và nằm viện)
-
Đối với tử vong do tai nạn: Toàn bộ hồ sơ và biên bản của cơ quan điều tra có thẩm quyền cung cấp liên quan tai nạn (biên bản tai nạn, biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản giám định pháp y, biên bản điều tra, kết luận điều tra)
Trường hợp có các chứng từ khác liên quan đến quá trình điều trị nằm ngoài danh sách đã được liệt kê, Khách hàng vui lòng chủ động bổ sung cho Prudential để tham khảo phục vụ mục đích thẩm định.
3 kênh gửi yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm
Gửi yêu cầu
qua PRUOnline
Gửi Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm qua Cổng thông tin khách hàng PRUOnline dễ dàng và nhanh chóng
Gửi yêu cầu
qua Zalo
Dễ dàng gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và theo dõi tình trạng yêu cầu tại trang Zalo chính thức của Prudential.
Gửi yêu cầu
tại Văn phòng Prudential
Với hệ thống văn phòng giao dịch toàn quốc, Prudential luôn sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ Yêu cầu Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm nhân thọ của khách hàng.
Nhận quyền lợi bảo hiểm
Khi nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, Khách hàng có thể chọn 1 trong 4 kênh chi trả sau:
Nhận tiền mặt (≤ 150 triệu đồng) |
Quý khách đến Văn phòng Prudential gần nhất để nhận quyền lợi bảo hiểm |
Nhận tiền mặt tại Ngân hàng |
Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm |
Chuyển khoản qua Ngân hàng |
Chỉ áp dụng nếu chủ tài khoản cũng là bên mua bảo hiểm |
Hoàn trả tạm ứng/ Chuyển đóng phí
|
Chỉ áp dụng trên những hợp đồng bảo hiểm có cùng bên mua bảo hiểm. |
Lưu ý: Đối với các quyền lợi Bệnh hiểm nghèo; Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn; Tử vong; hoặc Hoàn phí hoặc các giá trị khác của hợp đồng; Prudential sẽ gửi “Phiếu thanh toán hoàn thành trách nhiệm” kèm theo thư thông báo quyết định chi trả. Khách hàng vui lòng ký nhận và phiếu này lại văn phòng Prudential gần nhất, đồng thời hoàn tất các thủ tục thừa kế (nếu có) để công ty tiến hành chi trả
Trường hợp chủ hợp đồng còn sống: Tất cả quyền lợi của hợp đồng đều được chi trả cho chủ hợp đồng/ Bên mua bảo hiểm (BMBH)
Trường hợp Chủ hợp đồng qua đời:
-
Chủ hợp đồng/Bên mua bảo hiểm là Người được bảo hiểm chính: hợp đồng sẽ chấm dứt hiệu lực ngay khi chủ hợp đồng qua đời
|
Hợp đồng được chấp thuận chi trả |
Hợp đồng bị từ chối chi trả |
Hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng |
Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho Người thụ hưởng. |
Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có) được hoàn trả cho Người thụ hưởng. |
Hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng |
Quyền lợi bảo hiểm được chi trả cho hàng thừa kế hợp pháp của chủ hợp đồng, và xét theo hạn mức áp dụng thủ tục thừa kế. |
Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có) được hoàn trả cho hàng thừa kế hợp pháp của chủ hợp đồng; và xét theo hạn mức áp dụng thủ tục thừa kế. |
-
Chủ hợp đồng/Bên mua bảo hiểm không phải là Người được bảo hiểm chính: hợp đồng vẫn tiếp tục hiệu lực và cần chuyển bên mua bảo hiểm mới
|
Hợp đồng được chấp thuận chi trả |
Hợp đồng bị từ chối chi trả |
Hợp đồng có chỉ định Người thụ hưởng |
|
|
Hợp đồng không chỉ định Người thụ hưởng |
|
Phí bảo hiểm/giá trị hoàn lại/giá trị quỹ (nếu có), cùng các quyền lợi tiền mặt phát sinh sau khi BMBH tử vong: chi trả cho BMBH mới |
Lưu ý: Trường hợp Bên mua Bảo hiểm/Người thụ hưởng ủy quyền cho bên thứ ba nhận quyền lợi, cần cung cấp Giấy ủy quyền (tại đây) hoặc Phiếu yêu cầu giải quyết Quyền lợi bảo hiểm có thông tin chuyển tiền cho bên thứ 3 và được đóng dấu của Giám đốc văn phòng Tổng đại lý. Prudential không áp dụng chi trả nếu bên thứ ba này tiếp tục ủy quyền cho một bên khác nhận quyền lợi bảo hiểm.
Số tiền bảo hiểm |
Chứng từ cần chuẩn bị |
Trên 300 triệu đồng |
Văn bản thỏa thuận phân chia di sản; hoặc Văn bản khai nhận di sản, được chứng thực bởi Văn phòng công chứng/Phòng công chứng/Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã)/Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (Phòng Tư pháp) |
Trên 100 triệu đồng đến ≤300 triệu đồng |
|
Trên 50 triệu đồng đến ≤100 triệu đồng |
|
≤ 50 triệu đồng |
BMBH mới/ Người nhận QLBH là hàng thừa kế thứ nhất của BMBH và cần có mối quan hệ bảo hiểm đối với Người được bảo hiểm chính |
Giải quyết Quyền lợi bảo hiểm trong vòng 30 phút
QUYỀN LỢI CHĂM SÓC SỨC KHỎE (*):
Điều kiện áp dụng:
-
Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 2 năm; và
-
Quyền lợi chi trả tối đa 4.000.000 VNĐ; và
-
Là yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm nằm viện lần đầu tiên kể từ khi tham gia bảo hiểm; và
-
Thuộc các bệnh thông thường
(*) Không áp dụng cho sản phẩm PRU-HÀNH TRANG VUI KHỎE/PRU-AN VUI
QUYỀN LỢI BẢO HIỂM TỬ VONG:
Điều kiện áp dụng:
-
Hợp đồng bảo hiểm được duy trì hiệu lực tối thiểu 5 năm
-
Tổng quyền lợi chi trả tối đa 100.000.000 VND và
-
Nguyên nhân tử vong không thuộc điều khoản loại trừ HIV hoặc bệnh liên quan HIV